Luật môi giới mới 2020

Vào tháng 3 năm 2020, chính phủ đã quyết định ban hành luật mới điều chỉnh hoa hồng môi giới trên toàn quốc.
Ngày 23/12/2020, Luật này sẽ có hiệu lực và thay đổi quy định về chia hoa hồng môi giới.
Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn đọc “Phân chia chi phí môi giới hợp đồng mua bán căn hộ chung cư và nhà ở riêng lẻ” và cho bạn biết luật mới sẽ có những thay đổi gì.

NHỮNG THAY ĐỔI NÀY ĐANG ĐẾN VỚI BẠN
Luật mới sẽ có hiệu lực vào ngày 23 tháng 12 năm 2020, sẽ đảm bảo quyền tài phán thống nhất ở Đức.
Cho đến nay, việc xử lý ở các bang liên bang đã khác nhau. Ví dụ, trong khi ở Hessen, người mua thường chịu toàn bộ chi phí môi giới, thở các bang liên bang khác, chi phí được chia 1/2. Do đó, từ 23 tháng 12 năm 2020, các quy định thống nhất sau đây sẽ được áp dụng trên toàn nước Đức:

– Người bán chịu chi phí 1/2 hoa hồng của người môi giới
– Người mua trả tối đa 1/2 hoa hồng của nhà môi giới theo như thỏa thuận

CÓ NHƯNG NGOẠI LỆ
Tuy nhiên, có những ngoại lệ đối với quy tắc trong những trường hợp đặc biệt.
Một mặt, những quy tắc này chỉ áp dụng nếu đó là việc bán tư nhân một tài sản dân cư. Vì quy định pháp lý. Ngoài ra, trong luật có quy định rõ ràng rằng người bán cũng có thể chịu toàn bộ chi phí môi giới nếu muốn. Điều này có thể hữu ích, trong số những thứ khác, để quảng cáo bán hàng “miễn phí hoa hồng” trong các thị trường cạnh tranh cao. Đây có phải là một lựa chọn cho bạn và tài sản của bạn hay không luôn phụ thuộc và tình huống cá nhân.

LỜI KHUYÊN CÁ NHÂN TỪ CÁC CHUYÊN GIA CỦA CHÚNG TÔI
Chúng tôi rất sẵn lòng tư vấn cho bạn về những thay đổi và các tùy chọn liên quan trong một cuộc họp cá nhân. Nhờ tình hình pháp lý mới, nó đã trở nên công bằng hơn trong mọi trường hợp, vì không có lợi thế về vị trí do các luật khác nhau. Chúng tôi mong muốn được tiếp tục làm việc đáng tin cậy cho bạn và hỗ trợ bạn trong các dự án của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.