Đạo luật sưởi ấm từ năm 2024: Tại sao các tài sản chưa được cải tạo lại giảm giá

Đạo luật Năng lượng Xây dựng (GEG) đã được đưa ra để tiêu chuẩn hóa và tối ưu hóa các quy định về hiệu quả năng lượng. Nó xác định các yêu cầu đối với tiêu chuẩn năng lượng của các tòa nhà. Nhưng việc cải tạo một tòa nhà một cách mạnh mẽ bây giờ không chỉ có ý nghĩa trong quá trình GEG, mà còn chống lại sự sụt giảm giá trên thị trường bất động sản.

GEG nhằm mục đích thúc đẩy việc sử dụng năng lượng bền vững và tiết kiệm tài nguyên trong ngành xây dựng và bất động sản. Trên thực tế, luật đã tồn tại từ năm 2020, nhưng từ năm 2023 nó đã trải qua những thay đổi quyết định.

Các tòa nhà hiện tại: Yêu cầu 65 phần trăm chỉ áp dụng trong quá trình quy hoạch nhiệt của thành phố

Mối quan tâm không phù hợp với chủ nhà liên quan đến Đạo luật sưởi ấm mới. Yêu cầu 65 phần trăm chỉ có hiệu lực khi các thành phố đã đệ trình kế hoạch lập kế hoạch sưởi ấm thành phố. Điều này dự kiến sẽ xảy ra từ giữa năm 2026 ở các thành phố lớn và từ năm 2028 ở các thành phố nhỏ. Tuy nhiên, việc cải tạo sớm một tài sản có ý nghĩa để tài sản có thể tồn tại trên thị trường bất động sản trong dài hạn.

Lời khuyên về năng lượng từ chuyên gia

Nếu bạn quyết định cải tạo, bạn cũng nên cung cấp lời khuyên về năng lượng. Nó xem xét nơi ngôi nhà có thể được tối ưu hóa một cách tràn đầy năng lượng. Thông thường, một hệ thống sưởi ban đầu được tối ưu hóa trước khi các chuyển đổi đắt tiền được xem xét. Nếu bạn muốn tối ưu hóa tài sản của mình một cách mạnh mẽ, tốt nhất nên có một cuộc tư vấn năng lượng được thực hiện bởi một chuyên gia. Vì nghề này không được bảo vệ, nên sử dụng danh sách các chuyên gia tiết kiệm năng lượng khi tìm kiếm. Điều này đưa ra một định hướng tốt, bởi vì về cơ bản nó hoạt động với các chuyên gia, những người phải liên tục chứng minh trình độ của họ. Ngoài ra, các chuyên gia tư vấn năng lượng này cũng đã quen thuộc với các ứng dụng tài trợ và có chuyên môn cần thiết để trình bày chúng một cách chính xác.

Tại sao một sự đổi mới tràn đầy năng lượng lại có ý nghĩa trong mọi trường hợp

Bất cứ ai đang suy nghĩ về việc cải tạo nên chọn nó trong mọi trường hợp. Bởi vì trong tương lai, giá của các nguồn năng lượng thông thường như dầu và khí đốt sẽ tiếp tục tăng. Ngoài ra, việc cải tạo là rất quan trọng để chống lại sự sụt giảm giá của tài sản. Bởi vì tương tự như khu dân cư, mức năng lượng của một tòa nhà cũng là yếu quan quyết định khi đưa bất động sản ra thị trường. Các tòa nhà được cập nhật và cải tạo mạnh mẽ đạt được giá cao hơn đáng kể trên thị trường bất động sản so với các bất động sản chưa được cải tạo. Ngoài ra, chất lượng của chúng còn giảm đi hơn nữa bởi thực tế là người mua các vật thể chưa được cải tạo có nghĩa vụ phải cải tạo chúng trong vòng hai năm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.